Thứ Bảy, 9 tháng 10, 2010

Hình phạt của tội đánh bạc

Em trai tôi 23 tuổi. Sau khi học hết cấp hai, em tôi chạy xe ôm và có quen thân với vài người trong đội xe vận tải. Thỉnh thoảng những người này hay nhờ em tôi đánh giùm số đề. Cách đây 15 ngày, em tôi ghi giùm số đề và bị bắt với số tiền ghi khoảng 400.000 đồng. Nếu công an khởi tố vụ án thì em tôi có bị xử phạt nặng không?


Luật sư trả lời: Theo khoản 1 Điều 248 Bộ luật Hình sự, người nào đánh bạc trái phép dưới bất kỳ hình thức nào được thua bằng tiền hay hiện vật có giá trị từ 2 triệu đến dưới 50 triệu đồng, hoặc dưới 2 triệu đồng nhưng đã bị kết án về tội này hoặc tội quy định tại Điều 249 của bộ luật này (tội tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc), chưa được xóa án tích mà còn vi phạm thì bị phạt tiền từ 5 triệu đến 50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét