Thứ Bảy, 9 tháng 10, 2010

Con riêng được thừa kế di sản của mẹ kế

Mẹ tôi mất khi tôi còn nhỏ nên từ lâu tôi đã sống với cha và mẹ kế. Hiện cha tôi và mẹ kế đã qua đời, có để lại 100 m2 đất nhưng không có di chúc. Đối với di sản của mẹ kế, tôi có được thừa kế không?

Trần Chinh

Luật sư  trả lời: Theo Điều 679 Bộ luật Dân sự, con riêng và bố dượng, mẹ kế nếu có quan hệ chăm sóc, nuôi dưỡng nhau như cha con, mẹ con thì được thừa kế di sản của nhau và còn được thừa kế di sản theo quy định tại Điều 676 và Điều 677 của bộ luật này (thừa kế theo pháp luật, thừa kế thế vị). Những người thừa kế theo pháp luật thuộc hàng thừa kế thứ nhất gồm có vợ, chồng, cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi, con đẻ, con nuôi của người chết.

Nếu có đủ điều kiện nêu trên thì bạn được quyền thừa kế di sản của mẹ kế.

Ls Phan khắc Nghiêm
0988505572 - 0913579801
Email: phannghiemlawyer@gmail.com
Skype: phannghiemlawyer
YM: phannghiemlawyer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét